Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Bởi vì em đã yêu anh

Hình Internet
Chẳng biết tự bao giờ, hình bóng anh đã ngự trị trong tâm trí em. Dẫu thảnh thơi, bận rộn, dẫu mê say hay mệt nhoài với những công việc và những cuộc chơi của riêng mình. Em đã tự kiểm chứng, tự đi tìm câu trả lời, có phải em đã yêu anh? Nếu đó là tình yêu thì vì sao em lại yêu anh?
Em không tìm được đáp án thỏa đáng cho riêng mình. Em chỉ biết mọi khó khăn sẽ hóa nhẹ nhàng khi có anh ở bên. Và chỉ cần nghe anh nói thôi, mọi ưu phiền sẽ theo gió cuốn đi tự lúc nào chẳng biết. Sẽ thật tự tin khi làm một điều gì đó nhận được một nụ cười kèm cái gật đầu động viên của anh. Sẽ chẳng phải phân vân khi đưa tay cho anh nắm lấy mỗi lần em vấp ngã và sẽ thấy ấm áp làm sao trong vòng tay anh. Sẽ thấy trời thật đẹp, mây thật hồng và đang hạnh phúc với cuộc viễn du, sẽ thấy trăng thật hiền và dòng ngân hà có bến hẹn tình yêu thơ mộng nhất của đôi lứa yêu nhau. Sẽ thấy đời thật đáng yêu khi em nghĩ đến anh, sẽ và sẽ... để em nhận ra một bí mật: thế giới thật diệu kì khi có anh ở bên.
Hình internet
Và em, bên anh không cần e ngại, không tự ti, không do dự. Em có thể khóc thỏa thích mỗi khi gặp chuyện buồn vì em biết anh luôn ở bên. Có thể hờn và dỗi, có thể kênh kiệu với bạn bè (chỉ riêng điều em có anh bên đời mà thôi). Có thể thấy trái tim mình nhỏ bé lắm, chỉ mỗ hình bóng của anh thôi đã chật chội, chẳng còn có chỗ cho một chàng trai nào chen lấn đặt chân vào nữa.
Và tình yêu, với em cũng sẽ thoáng chút ích kỉ nhỏ nhen. Em sẽ ghen khi anh nhìn một cô nàng  xinh đẹp khi cùng em dạo phố (chỉ trong lòng thôi đấy, em cũng đầy tự kiêu nên sẽ không bao giờ để cho anh biết đâu), sẽ buồn khi anh quan tâm đến bất kì một cô gái nào (dù cô ấy là bạn thân của em). Rồi em cũng sẽ tham lam và đòi hỏi. Em muốn dò, muốn đo được tất cả những tâm tư, suy nghĩ của anh, rằng anh có đang nghĩ về em không? Anh yêu em đến thế nào? (Tất nhiên, nếu không tinh ý thì điều này anh cũng sẽ khó mà nhận ra). Rồi em giận, thượng đế thật bất công, sao người không cho những đôi lứa yêu nhau quyền năng có thể nhìn thấu tâm tư và suy nghĩ của đối phương nhỉ? Vì em đã khao khát khám phá trái tim anh để cùng anh sẻ chia biết chừng nào!
Hình Internet
Nên em cũng sẽ học cách lắng nghe, học cách chia sẻ học cách hiểu anh để đi vào trái tim anh nữa. Phải chăng, thượng đế không trao ta quyền năng nhìn thấu tâm can nhau là vì có lý do riêng của người. Bởi người muốn mỗi chúng ta, khi muốn chạm đến của ngõ trái tim của một ai đó hãy bắt đầu từ sự tin yêu của trái tim mình. Những gì xuất phát từ trái tim yêu cũng sẽ chạm được đến những trái tim một cách nhanh nhất phải không anh?
Đấy, em vẫn chưa thể tự trả lời cho mình vì sao em yêu anh. Chỉ biết rằng em đã yêu anh tự lúc nào chẳng biết.