Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

For August

Đến một lúc nào đó, nhận ra rằng cuộc đời em rốt cùng rồi im vắng như một cánh đồng...
Em vẫn thường nói rằng vì bầu trời xanh quá mà mà chẳng thể nào buồn được. Những cơn buồn như những cánh bướm ma chập chờn trong đêm tối, lẽ thế mà em hay cười để nỗi buồn nhẹ tênh như những đám mây bềnh bồng lơ lửng giữa bầu trời xanh trong.
Trong khi mọi người hân hoan chào đón một mùa Thu mới thì trong lòng em kí ức bắt đầu dậy sóng. Em cố giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Em muốn lãng quên anh như chúng ta chưa một lần hội ngộ. Em từng nói, cuộc đời em là một chuỗi ngày tháng để trốn chạy. Một nơi nào đó sẽ không thể nào dung chứa em trong lòng mãi mãi, để rồi em sẽ bắt đầu một hành trình mới, một miền đất mới. Ở đó, không hẳn nỗi cô đơn kia tan biến, chỉ là chúng chuyển sang một trạng thái khác.
Những ngày da diết buồn như thế này, em cảm thấy nói chuyện là điều khó khăn. Em ẩn mình trong những trang sách, trong mỗi nhân vật, trong mỗi câu chuyện như một chuyến tàu rời ga này đến ga khác. Có những đêm về muộn, lòng em trỗi dậy một nỗi bất an mơ hồ. Trên những đoạn đường tối, em nhìn thấy những người đàn bà bên đường, gương mặt họ tĩnh lặng và em bắt đầu chạy hoảng sợ...
Vừa hôm em tìm được một góc quán cafe có thể khiến tâm hồn em xáo động. Không hẳn vì chúng quá giống những kí ức ngủ quên, chỉ là em cảm thấy dễ chịu với mùi hương ngọc lan, dễ chịu vì nó khiến em nhớ đến người bạn thân ở những ngày tháng Saigon huơ hoác. (Thi thoảng thôi, em thích bắt gặp hình ảnh người đàn ông nào đó, ngồi một mình ở góc quán cafe hút thuốc, nhưng lâu rồi em không còn gặp nữa...)
...bao giờ, hành trình trốn chạy cũng bắt đầu từ đấy