Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Loanh quanh

Như một món quà cho ngày nghỉ lễ cuối cùng, hôm nay trời trong lành, mát mẻ, hơi se lạnh, đường phố quang đãng, không quá tấp nập nhưng cũng chẳng kém phần đông vui. Bất cứ ai ra đường lúc này dường như đều mang trong lòng chút gì đó nồng nhiệt và tha thiết lắm. 
Hai chị em vẫn cứ thế, cứ quần sooc áo phông lượn lờ khắp các hang cùng ngõ hẻm, lái xe chầm chậm nơi những tuyến phố mát rượi bóng cây xanh, mắt cứ mãi ngước nhìn, thế mới thấy hết vẻ thâm trầm và yên ả mà ngày thường ta đã bỏ quên vì quá bận bịu.
Ảnh nguồn internet
Có như thế ta mới để mình có thời gian lắng nghe nhịp đập của con phố, hàng cây và của cuộc sống đang vẫn sống nữa. Rồi thì hai chị em tìm đến một góc quán quen vì định tự thưởng cho mình bằng những món ăn vặt. Quán đã đóng cửa, tự dưng thấy hụt hẫng thế nào ấy. Ừ thì có lẽ cuộc sống vẫn thế, đôi khi những thứ được xem là bất động ấy cũng thay đổi nữa, có thứ gì sẽ đứng yên chờ ta đâu chứ.
Hai chị em tìm đến một quán khác gần đó, khung cảnh lạ, chủ lạ, người phục vụ cũng chẳng mấy thân thiện và chào đón hai chị em như ở quán cũ nhưng phải thừa nhận rằng các món ăn rất ngon. No bụng hai chị em lại vòng theo con đường ấy đến bên cạnh hồ Goong. Ở đây mặt hồ phẳng lặng, theo gió hai chị em có thể nghe rõ mồn một cái mùi tanh đặc trưng thoang thoảng bốc lên từ mặt hồ.
Ngồi đây lặng nhìn đường sá, các quán cà phê, quán ăn hay thậm chí là ghế đá cạnh hồ cũng dường như đông kịt. Chỉ hôm nay thôi ngày mai nơi này lại bị bỏ quên bởi cuộc sống nhộp nhịp và hối hả, mấy ai có thời gian để quan tâm đến những cảnh vật bình dị như ở đây.
Hai chị em chuẩn bị về nhà, rồi sẽ lại có những dịp hai chị em đi loanh quanh để lắng dịu và để trốn tránh một chút vòng xoay của cuộc sống.
P/S: Ừ thì cũng nhận ra nhiều điều đấy khi ta đi loanh quanh.