Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Nhân chuyện "Ông Tưng" nói về thói người

Giờ đây cụm từ "Xì-căng-đan" chắc không còn xa lạ với đất nước mình nữa. Cái từ mà từ thuở cha mẹ ông bà chắc chẳng ai hiểu mô tê. Còn bây giờ không cần phải học, chỉ các lướt qua khắp mặt báo đều thấy các "chòi báo" đua nhau giật tít "xì can đồ". Âu cũng là vì miếng ăn, âu cũng là vì danh lợi... đủ kiểu!

>> Xem thêm thông tin về Bà Tưng


Phải công nhận sức tàn phá của scandal thật khủng khiếp không phải nói tự bản thân nó có sức mạnh mà là ở con người. Từ VIP cho đến người bình thường không ai thoát được. Gần đây có rất nhiều scandal đình đám của các ngôi sao tốn không ít giấy mực, búa rìu, thời gian của dư luận. Nhưng có một sự kiện be bé mà có sức ảnh hưởng vượt bậc: Hùng Cửu Long trở thành ông Tưng sau khi cả gan dám rước bà Tưng. Hùng Cửu Long - Mr Áo Dài - Mr Thất bại... không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Đến giờ tôi mới cảm thấy thật sự nực cười trước cái gọi là thói người thời đại.
"Ông Tưng, Bà Tưng"
Không phải tự bản thân một vụ lùm xùm nào đó đánh bật được những sự kiện quốc gia, giật dậy lòng "thánh cao", máu lửa của một bộ phận người mà là tự bản thân họ, cho phép mình cái quyền đứng trên cuộc đời của người khác, bất kể già trẻ lớn bé, bất kể mình có đủ tư cách hay không. Họ tự cho mình một cơ hội để xả stress bực dọc hậm hực của cuộc sống để nhấn chìm người khác, bất kể người ấy sẽ ra sao. Dường như trên mạng xã hội kẻ ngu dốt cũng có thể trở nên thông thái, kẻ bại hoại cũng có thể trở thành thánh nhân. Đến tàn nhẫn! Đã không ít người bị tán gia bại sản, không ít nghệ sĩ thanh bại danh liệt. Đã không ít nữ sinh quyên sinh vì những trò đùa scandal đó. Không phải vì họ không có lỗi mà vì chúng ta - những "thánh nhân tự phong" không cho họ một con đường lui. Hãy tự hỏi bạn có quyền gì để thúc đẩy một sự chết trên cuộc đời người khác!?


Ai cũng có một cách để kinh doanh cuộc đời mình. Có thể thành công, có thể thất bại nhưng đừng vì đó mà phủ nhận những giá trị tồn tại khác. Dẫu cả thế giới có thể thay đổi từng ngày nhưng tín niệm của tôi về những giá trị là không thay đổi! Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Cường Luxury hay 8/4 xã hội này lập ra hẳn một topic để phê phán Hùng Cửu Long vì hành động "Tưng" của ông ấy nhưng tôi chưa hề thấy những "vĩ nhân" ấy nói một lời đơn giản "Được đấy!" vì những phong trào tích cực, những hành động lương thiện, những giao tiếp dân dã mà ông ấy đã làm! Hóa ra cái xã hội này cái tốt thì im hơi. Đụng đến cái xấu thì chê tơi tả, chém xối xả chẳng khác gì cảnh bạo động ở "Bụi đời Chợ Lớn" cả. Kể cả những người chẳng biết Mr. Thất bại là ai? Tại sao lại cứ mặc áo dài? Có khi chỉ đáng tuổi con cháu ăn không no lo chưa tới cũng nhảy vào báng bổ, v.v... Chẳng phải vì tôi từng có cơ hội tiếp xúc với Hùng Cửu Long mà lấy scandal mắc phải của ông ấy làm điển hình mà điều tôi muốn nói ở đây là khía cạnh con người. Hãy công bằng với cuộc sống!
Đừng có ngồi đó mà dùng tiền bạc của người này ra chỉ đạo sao không làm từ thiện này, sao không làm công ích khác.
Đừng có ngồi đó lấy danh dự, việc làm của người khác ra soi và giáo huấn như "thánh sống".
Hãy soi vào mình trước đã, cũng lắm thối tha!